10/06/2021

2 tuyến cáp biển gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế lại bị ảnh hưởng

        Từ ngày 5/6 đến hết 10/6, tuyến cáp biển APG sẽ được bảo dưỡng. Trong khi đó, tuyến cáp quang AAE-1 vẫn đang gặp sự cố.

       Cụ thể, vào sáng ngày 26/5, tuyến cáp quang biển Asia Africa Europe 1 (AAE-1) gặp sự cố khiến một phần sợi quang trên phân đoạn S1H.1 bị đứt. Cho đến nay, kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1 vẫn chưa được gửi tới các ISP tại Việt Nam.

        Trong khi cố xảy trên tuyến cáp biển AAE-1 chưa được khắc phục, thì APG - một tuyến cáp biển khác lại tiến hành bảo dưỡng từ 24h ngày 5/6 và dự kiến hoàn thành vào 22h ngày 10/6.




        APG và AAE-1 cùng với AAG, IA và SMW3 là 5 tuyến cáp quang biển chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
        Việc 2 trong 5 tuyến tuyến cáp quang biển bị gián đoạn dịch vụ khiến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nhất định.
        Trong vài ngày gần đây, một số người dùng Internet tại Việt Nam đã phản ánh về tình trạng kết nối mạng bị chập chờn, tải nội dung và hình ảnh trên mạng xã hội Facebook bị chậm, xem YouTube bị giật, lag… trong khi các dịch vụ, ứng dụng trong nước vẫn sử dụng được bình thường.
        Để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng khi cả hai tuyến cáp biển AAE-1 và APG bị gián đoạn dịch vụ, các nhà mạng tại Việt Nam đã tiến hành cân tải, chuyển hướng kết nối sang các tuyến cáp biển khác...


Sưu tầm.

Không có nhận xét nào: