05/07/2022

Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt cho Telegram trên PC và điện thoại

Telegram là gì?

Telegram là ứng dụng nhắn tin, gọi điện video, chia sẻ file đa nền tảng và miễn phí. Telegram có rất nhiều máy chủ trên toàn thế giới để đảm bảo hoạt động ổn định, nhanh chóng với trung tâm dữ liệu được đặt tại Dubai. Telegram có mặt trên các hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay như Android, iOS, Windows, macOS và Linux.

Các cuộc gọi và tin nhắn trên Telegram đều được mã hóa đầu cuối (Dữ liệu sẽ được mã hóa tại điện thoại của người gửi, chuyển đến điện thoại người nhận sau đó giải mã) đem đến sự bảo mật tuyệt đối cho người sử dụng. Với mã nguồn mở (người dùng có quyền sửa đổi, nâng cấp theo một số quy định chung), rất nhiều lập trình viên tham gia vào việc xây dưng Telegram, từ đó tạo nên những tính năng mới mẻ và hữu ích.

Người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại, hình dán động, thực hiện cuộc gọi thoại và video cũng như chia sẻ không giới hạn số lượng hình ảnh, tài liệu (2GB mỗi tệp), vị trí của người dùng, danh bạ và âm nhạc hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Vào tháng 1 năm 2021, Telegram có hơn 500 triệu người dùng hoạt động thường xuyên. Telegram cũng là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới vào tháng 1 năm 2021.

Telegram đang bắt đầu phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên có nhiều người sau khi cài ứng dụng này vào thì lại cảm thấy “xanh lá” vì ứng dụng không hỗ trợ tiếng Việt. Đừng lo, mẹo trong bài giúp bạn cài tiếng Việt cho Telegram rất nhanh.

Do thủ thuật cài tiếng Việt cho Telegram này sử dụng một tiện ích trên Telegram nên bạn có thể dùng cho cả máy tính và điện thoại. Mình đã thử cài trên Telegram máy iPhone và nó hoạt động hoàn hảo.

Vì sao cần cài tiếng Việt cho Telegram?

  • Giúp bạn nắm được thao tác của ứng dụng hơn.
  • Nếu bạn cài máy cho người lớn tuổi để trao đổi, chắc bạn cài giao diện tiếng Việt sẽ giúp mọi người tiếp cận, sử dụng ứng dụng Telegram dễ dàng hơn.

Cách cài tiếng Việt cho Telegram

Bước 1: Bạn hãy nhấn vào liên kết cài tiếng Việt cho Telegram này trên PC và điện thoại hay máy tính bảng. ( Nghĩa là bạn muốn cài Tiếng Việt cho thiết bị nào thì phải dùng thiết bị đó và truy cập vào liên kết NÀY )

Hoặc dùng trình quét QR-Code để quét hình bên dưới để truy cập nhanh liên kết



Bước 2: Chọn CHANGE.


Bước 3: Lúc này, giao diện của ứng dụng đã chuyển qua tiếng Việt.


Để đổi lại thành tiếng Anh, bạn bấm vào mục Language rồi chuyển lại thành ngôn ngữ khác.


Trên máy tính bạn cũng có thể thao tác tương tự.

Tải về Telegram cho Windows : https://desktop.telegram.org/

Nghĩa là máy tính phải cài Telegram Desktop trước khi nhấn vào liên kết trên.


Chương trình mở Telegram Desktop và hiện CHANGE như thao tác trên điện thoại


Nội dung trên đã hướng dẫn bạn chi tiết cách cài tiếng Việt cho Telegram trên điện thoại, máy tính nhanh và đơn giản. Nếu bạn thấy hữu ích thì hãy chia sẻ với bạn bè mình nhé!

Chúc các bạn thành công !



Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào: